Dự án “Hôm nay tôi đi học”

Tên dự án: BACK TO SCHOOL
(Dựa trên một câu chuyện có thật)

Cuộc sống như một câu chuyện dài, chúng được xâu nối với nhau thành chuỗi sự việc. Đôi khi, tôi không nhận ra, nhân vật chính và câu chuyện là cuộc đời của tôi. Tôi mờ nhạt trong ánh mắt mọi người, nhưng cuộc sống của tôi là một hành trình bất tận, tôi sẽ đi, sẽ khẳng định rằng: tôi là một phần của cuộc sống rộng lớn ngoài kia.

Khi mọi sự cố gắng gần như bế tắc, cuộc sống và việc học dần đi vào ngõ cụt, tôi tìm đến những quyển sách như một hy vọng cứu cánh sau cùng. Bám víu vào mớ lý thuyết hỗn độn, một triệu phú giỏi (Adam Khoo) cũng không cứu vãn được tình hình của tôi lúc này. Tôi đã đi quá xa và quá lâu,  tôi mệt mỏi, chán chường. Ba năm để học đi học lại chương trình lớp 11 thật dài, nhìn đám bạn lần lược ra trường, xung quanh tôi vẫn thầy cô, trường lớp, bàn ghế quen thuộc mỗi ngày…

Câu chuyện mà tôi có dịp kể là những diễn biến tâm lý xung quanh một đứa học sinh lớp 11. Có thể nghĩ tôi cá biệt, cũng có thể bạn chưa thật sự hiểu và hình dung hết về nó.

________

Life is like a series of stories, each linking with each other like beads on a rosary. Sometimes, I tend to forget that I am the character and the story is my life. I don’t stand out within everybody, but my life is an endless journey that I will keep walking. I will continue to believe that I am only a small part of a huge circle of life.

When all effort seems hopeless, my life and education slowly becomes pointless. At these time, I look to my books for one last ray of hope. Clutching onto the pile of mixed up theory on the table, I believed that not even a great millionaire, such as Adam Khoo, could help pull me out of such situation. I have fallen too hard, and too far. I am tired and can’t continue. Three years of studying the year eleven lessons is a very long time. Looking at my friends as they leave schools, while around me the teachers and the work desks remain unchanged…
The story that I had just told is about the emotional development of an eleventh grade student. You may think that I am stereotyping, or that you have never experienced similar before.